Công Nghệ Thông Tin Gồm Những Chuyên Ngành Nào?

Công Nghệ Thông Tin Gồm Những Chuyên Ngành Nào
Công nghệ thông tin hiện đang là ngành học được ưa chuộng vì nó là một trong những xu hướng phát triển quan trọng của toàn cầu và có nhu cầu nhân lực cao. Tìm hiểu những ngành công nghệ thông tin bao gồm để nhanh chóng lựa chọn lộ trình học tập phù hợp cho riêng mình!
>>> Danh sách các trường Đại học chất lượng hiện nay 

Khái quát về ngành Công nghệ thông tin là gì?

Công nghệ thông tin còn được gọi là công nghệ thông tin, hay IT.  Một ngành thiên về khoa học kỹ thuật được gọi là công nghệ thông tin liên quan đến việc sử dụng phần mềm và máy tính kết hợp với hệ thống mạng internet để thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến lưu trữ, thu thập, xử lý, bảo vệ, trao đổi, sử dụng và khai thác dữ
Đồng thời, công nghệ thông tin cung cấp tài nguyên thông tin khổng lồ linh hoạt cho mục đích khai thác dữ liệu và kết nối và quản lý khách hàng, hoạt động kinh doanh và các quy trình kinh doanh khác. Đây là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn khi xem xét công nghệ thông tin. Hiện nay, nguồn nhân lực quan tâm đến các chuyên ngành công nghệ thông tin vì chúng rất nhỏ.
Công Nghệ Thông Tin Gồm Những Chuyên Ngành Nào
>>> Ngành Công nghệ thông tin học gì? Ra trường làm gì? 

Công nghệ thông tin có những chuyên ngành nào?

Công nghệ phần mềm

Hiện tại, một trong những khía cạnh quan trọng nhất của lĩnh vực công nghệ thông tin là công nghệ phần mềm. Trong đó, công nghệ phần mềm là nền tảng cho phần lớn các ứng dụng trên máy tính và điện thoại di động của con người.
Bạn sẽ có cơ hội sử dụng các công cụ lập trình để tiếp cận các kiến thức về xây dựng và phát triển phần mềm khi chuyên ngành công nghệ phần mềm.
Ngoài ra, bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về cách sử dụng kết hợp các công cụ phần mềm và công nghệ để thành công các dự án phần mềm, từ thiết kế đến phát triển, vận hành và bảo trì, đảm bảo rằng toàn bộ hệ thống phần mềm luôn hoạt động hiệu quả

Khoa học máy tính

Một chuyên ngành trong lĩnh vực công nghệ thông tin là khoa học máy tính, còn được gọi là khoa học máy tính, tập trung vào tính toán và lý thuyết chuyên môn về hệ thống thông tin.
Trong đó, ngành học cho phép sinh viên học tập về các chương trình máy tính trên các nền tảng web hoặc ứng dụng để khai thác thuật toán trong các chương trình này.
Học khoa học máy tính là gì? Do nhu cầu nhân lực cao hiện nay, sinh viên học khoa học máy tính thường có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Họ cũng có thể tham gia nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Công Nghệ Thông Tin Gồm Những Chuyên Ngành Nào

Kỹ thuật máy tính

Một trong những chuyên ngành khá hấp dẫn là kỹ thuật máy tính, thu hút nhiều bạn trẻ theo học. Đây là chuyên ngành học tập tập trung chủ yếu vào phần mềm và phần cứng của hệ thống máy tính.
Chuyên ngành này cụ thể giúp sinh viên có nền tảng chuyên môn về mạch điện tử, điện tử trong toàn bộ hệ thống máy tính hoặc các thiết bị công nghệ.
Sau khi tốt nghiệp kỹ thuật máy tính, sinh viên có thể làm việc như kỹ sư điện tử, kỹ sư lập trình chip cho máy tính, đồ điện tử, thiết bị công nghệ, phương tiện giao thông, v.v.

Trí tuệ nhân tạo và Robotics 

Robotics và trí tuệ nhân tạo đang trở thành xu hướng công nghệ quan trọng trong thời đại ngày nay. Do đó, một số bạn trẻ rất quan tâm đến chuyên ngành này về chương trình học tập và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.
Trí tuệ nhân tạo thực hiện các nhiệm vụ như thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu và làm nền tảng cho việc phân tích xu hướng và đề xuất giải pháp. Chuyên ngành này cung cấp kiến thức về lập trình và huấn luyện máy tính.

Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu 

Bởi vì xu hướng phát triển với tốc độ thần tốc của mạng lưới internet hiện nay, chuyên ngành về mạng máy tính và truyền thông dữ liệu cũng được nhiều công ty săn đón nhân lực. Chuyên ngành này cung cấp kiến thức chuyên môn về xây dựng mạng internet dựa trên các nguyên lý và phương thức thiết kế.
Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này, bạn thường có thể tìm thấy công việc như lắp đặt phần cứng, phát triển phần mềm, quản trị mạng, v.v.

An toàn thông tin

Ngày càng có nhiều tội phạm a ninh mạng xảy ra, chuyên ngành a toàn thông tin cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên môn về cách bảo vệ và bảo vệ thông tin và dữ liệu từ cấp độ cá nhân đến cấp độ chính phủ.
Sau khi tốt nghiệp ngành a toàn thông tin, sinh viên có thể làm việc ở các công việc như:
  • Điều tra tội phạm qua mạng Bảo mật và a ninh mạng
  • Tư vấn về a toàn dữ liệu
  • Tạo phần mềm bảo mật
  • Ngoài ra, có rất nhiều công việc liên quan đến kiểm soát a toàn và a ninh hệ thống dữ liệu và dữ liệu.

Hệ thống quản lý thông tin 

Hệ thống quản lý thông tin là một lĩnh vực bao gồm cả phần mềm và phần cứng cũng như mạng. Điều này cho phép sinh viên tổng hợp, thu thập, khai thác và phân phối dữ liệu trong quá trình hoạt động kinh doanh.
Sinh viên có thể học thêm về chứng chỉ CNTT sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Hệ thống Quản lý Thông tin.
Các bạn sẽ có thể làm việc trong các vị trí chuyên về quản trị, giám sát và vận hành hệ thống thông tin của công ty, đồng thời thực hiện phân tích hệ thống dữ liệu để cung cấp các giải pháp quản lý kinh doanh hiệu quả hơn.

Big Data và Machine Learning

Ngành Big Data hiện tại là một xu hướng quan trọng trong thời đại số 4.0, giống như các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Trong đó, xu hướng Big Data dần được ứng dụng phổ biến hơn, mang lại cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội tiếp cận dữ liệu hơn.
Ngoài ra, máy học là một phần quan trọng của trí tuệ nhân tạo giúp các công ty sử dụng công nghệ học tự động để hoàn thành các nhiệm vụ và vấn đề cụ thể.
Mọi câu hỏi, vướng mắc vui lòng liên hệ về

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *