Các bước trong quy trình niềng răng Invisalign

Các bước trong quy trình niềng răng Invisalign
Công nghệ niềng răng mới nhất hiện có trên thế giới là Invisalign, được làm bằng nhựa trong suốt. Invisalign không chỉ hoạt động rất hiệu quả mà còn khiến nhiều người “mê mẩn” vì nó có thể tháo lắp một cách thoải mái khi ăn uống hoặc vệ sinh, rất đẹp và không ai nhận ra mình đang niềng. Đồng thời, việc mắc cài cồng kềnh khó chịu là một thách thức.
>>> Xem thêm: Tìm hiểu về kỹ thuật cấy ghép implant

Niềng Invisalign là gì?

Align Technogy hiện đang cung cấp độc quyền niềng răng trong suốt, một phương pháp chỉnh nha mới được phát triển bởi các nhà khoa học Mỹ.
Sự xuất hiện của Invisalign là một bước tiến quan trọng trong ngành nha khoa. Với việc sử dụng các khay niềng trong suốt được làm từ nhựa dẻo cao cấp có hình dạng giống hàm răng, chúng ôm sát răng và di chuyển chúng về vị trí cần thiết. Phương pháp này giải quyết tất cả những vấn đề khó khăn của các phương pháp trước đó, bao gồm các vấn đề về ăn uống, giao tiếp và đau đớn do siết răng.
Trong suốt quá trình niềng răng Invisalign, mỗi người sẽ sử dụng khoảng từ hai mươi đến bốn mươi khay. Mỗi khay phải được đeo từ 7 đến 10 ngày và phải được đeo ít nhất 22 giờ mỗi ngày để dịch chuyển răng khoảng 0.25 mm.
Các bước trong quy trình niềng răng Invisalign
>>> Xem thêm: Giá niềng răng Invisalign 2023

Quy trình niềng răng Invisalign chuẩn y khoa

Bước 1: Thăm khám, chụp phim X-quang và scan trong miệng

Đầu tiên, bác sĩ sẽ thực hiện một cuộc khám tổng quát về tình trạng răng miệng hiện tại của khách hàng. Sau đó, bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng chụp phim X-quang kỹ thuật số tiên tiến Panorex và Cephalometric và chụp scan trong miệng bằng máy Itero hiện đại để
Bác sĩ cũng nói với bệnh nhân về các phương pháp niềng răng phù hợp với tình trạng bệnh lý, điều kiện, thời gian, chi phí và câu hỏi liên quan đến điều trị.
Các bước trong quy trình niềng răng Invisalign

Bước 2: Lập kế hoạch điều trị bằng phần mềm Vceph 3D

Các bác sĩ sẽ sử dụng phần mềm Vceph 3D để tạo ra một kế hoạch niềng răng chi tiết nhất dựa trên kết quả thăm khám và chụp X quang của khách hàng. Phác đồ này hiển thị rõ ràng vị trí răng cần nắn chỉnh, tỉ lệ, thời gian dịch chuyển răng và kết quả niềng răng trong ba chiều. Điều này cho phép khách hàng biết từng giai đoạn hàm răng của họ sẽ như thế nào và sau bao lâu có thể tháo khay niềng.

Bước 3: Ký hợp đồng niềng răng

Nếu khách hàng đồng ý điều trị lại, bác sĩ sẽ ký hợp đồng niềng răng với cam kết hiệu quả và thời gian niềng răng theo đúng lộ trình điều trị ban đầu.

Bước 4: Lấy mẫu dấu hàm’

Để mô phỏng chính xác tình trạng của răng hàm, khách hàng sẽ được hướng dẫn lấy dấu mẫu hàm bằng công nghệ 3D hiện đại. Các kỹ thuật viên sẽ gửi số liệu từ việc lấy dấu mẫu hàm, kế hoạch điều trị và thông tinh tình trạng răng miệng của khách hàng đến Labo để chế tạo khay niềng phù hợp.

Bước 5: Tiến hành đeo khay niềng

Trong quá trình niềng răng, trước tiên, khách hàng sẽ được vệ sinh răng miệng cẩn thận để ngăn ngừa viêm nhiễm và các bệnh lý răng miệng không mong muốn. Trong một phòng khám vô trùng hiện đại, quá trình đeo khay niềng sẽ được thực hiện một cách cẩn thận và đúng kỹ thuật. Điều này sẽ giúp tạo ra lực kéo ổn định và nhanh chóng sắp xếp những răng lệch lạc về vị trí chính xác trên cung hàm mà không ảnh hưởng

Khi nào nên niềng răng Invisalign?

Hiện tại, phương pháp sử dụng máng Invisalign này đang được các bác sĩ nha khoa áp dụng phổ biến trong một số trường hợp sau:

  •  Trường hợp răng bị hô
  • Trường hợp răng bị móm,…
  • Răng mọc lệch, mọc ngầm, chen chúc
  •  Răng khểnh
  •  Sai lệch khớp cắn chéo, hở, đối đỉnh
  •  Răng mọc thưa, không khít sát

Niềng răng trong suốt Invisalign giá bao nhiêu?

Nắm bắt được chi phí cần bỏ ra sẽ giúp khách hàng chủ động chuẩn bị tốt nhất. Giá của niềng răng Invisalign cụ thể sẽ khoảng 100 đến 120 triệu đô la. Mức chi phí này có thể cao hơn khoảng 3 đến 4 lần so với các phương pháp niềng răng truyền thống bằng mắc cài. Chênh lệch chi phí này chủ yếu là do việc tạo ra bộ khay niềng trong suốt độc đáo với nhiều ưu thế thẩm mỹ.

Có nên niềng răng máng trong suốt không?

Là thắc mắc của nhiều khách hàng hiện nay. Cụ thể do máng trong suốt ôm sát từng chiếc răng và có thể di chuyển độc lập chúng về vị trí mong muốn. Với mắc cài thì phải di chuyển cả cụm nên đôi khi việc căn chỉnh mất thời gian hơn. Tuy nhiên nó có nhiều ưu điểm khác nhau. Nhưng nhược điểm lớn nhất của niềng răng trong suốt là giá thành khá cao, chỉ định phải có chọn lọc.

Thông tin liên hệ

  • Website: https://benhvienranghammatsg.vn/
  • Địa chỉ: 1256 Đ. Võ Văn Kiệt, Phường 10, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 1800 6836 ( Miễn Phí )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *